Bí mật thành công của thương hiệu Kylie Cosmetics – KYLIE JENNER

Bí mật thành công của thương hiệu Kylie Cosmetics – KYLIE JENNER

1. Tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới KYLIE JENNER là ai?

Trước khi nổi tiếng là tỷ phú trẻ nhất thế giới, Kylie Jenner nổi tiếng trong giới showbiz Mỹ khi là em út của “gia đình nhà Kardashian”, gồm ba chị em Kimberly Kardashian (thường gọi là Kim hoặc cô Kim ‘vòng ba’) và 2 cô em gái cùng mẹ khác cha Kendall Jenner và Kylie Jenner.

Bí mật thành công của thương hiệu Kylie Cosmetics - KYLIE JENNER

Kylie ngoài là một ngôi sao trẻ nổi tiếng đồng thời là một cô gái rất có đầu óc kinh doanh, biết tận dụng sự ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội. Từ khoảng năm 2010, khi đó Kylie 13 tuổi đã bắt đầu kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, từ sơn móng tay đến giày dép, túi xách, phụ kiện. Đến năm 2015, mới 18 tuổi, cô lập công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics với sản phẩm son môi Kylie Cosmetics, chủ yếu bán hàng online.

Năm 2019, Kylie đã được tạp chí Forbes vinh danh là nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất mọi thời đại khi sở hữu khối tài sản trị giá 1 tỷ USD chủ yếu đến từ công ty mỹ phẩm do cô làm chủ ở tuổi 21. Cô đã “soán ngôi” ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg khi anh trở thành tỷ phú năm 2008 ở tuổi 23. Mạng xã hội của cô hiện có tổng cộng 270 triệu người theo dõi và cô là một KOL có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong giới nghệ sỹ.

2. Thông tin về thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics

Kylie Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm khởi lập năm 2015. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi như Kylie Cosmetics mang lại thành tích doanh thu đáng nể. Theo Forbes ước tính, công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics có giá trị thương hiệu là 900 triệu USD. Nhãn hiệu mỹ phẩm của cô rất được yêu thích và luôn bán sạch mỗi khi có hàng.

Bí mật thành công của thương hiệu Kylie Cosmetics - KYLIE JENNER

3. Bí mật thành công của thương hiệu Kylie Cosmetics – Chiến lược marketing nhạy bén và mô hình kinh doanh thông minh

+ Tập trung phát triển thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân của founder chính là cách người sáng lập thể hiện tư duy, tầm nhìn, kỹ năng, lối sống và cả kinh nghiệm để thông qua đó quảng bá một cách hiệu quả nhất sản phẩm và doanh nghiệp của chính mình. Và Kylie Jenner đã tận dụng thế mạnh này cho thương hiệu Kylie Cosmetics của mình. Cô xây dựng thương hiệu cá nhân của mình rất tốt trên các kênh MXH, youtube. Kylie đã có lượng fan khủng và sức ảnh hưởng bậc nhất thế giới chủ yếu là giới trẻ. Cô tự làm mẫu và người đại diện cho sản phẩm công ty vì vậy thương hiệu cá nhân của Kylie Jenner mang lại 177 triệu đô-la Mỹ doanh thu công ty trong 1 năm.

Toàn bộ khâu sản xuất, đóng hộp và xuất xưởng được thực hiện bởi một đối tác thứ ba, công ty Seed Beauty tại California. Việc bán hàng qua mạng không cần đến một bộ phận IT, khi được thực hiện hoàn toàn bởi Shopify, một công ty chuyên tạo dựng nền tảng e-commerce tại Mỹ. Khâu kinh doanh và kế toán do mẹ của Kylie Jenner, bà Kris Jenner nắm (bà được hưởng 10% từ doanh thu của thương hiệu). Nhìn chung, Kylie Cosmetics chỉ có vỏn vẹn 7 nhân viên toàn thời gian, và 5 người làm bán thời gian, nhờ vậy chi phí vận hành công ty rất được tối ưu. Ngoài bán online, cô cũng bán trực tiếp qua chuỗi bán hàng có 1000 cửa hàng lưu động của Ultra.

+ Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Kylie Cosmetics cũng có đối tượng fan rất trẻ, từ vị thiếu niên lên đến nhóm phụ nữ trẻ vừa ra trường. Đối tượng khách hàng mục tiêu mà Kylie nhắm tới:

– Cô gái 18-32 tuổi

– Cô gái tự ti với ngoại hình

+ Nghiên cứu và hiểu rất rõ đối tượng khách hàng của mình

Xem thêm: Sodium Hyaluronate Và Công Dụng Của Nó Trong Gia Công Mỹ Phẩm

Xác định khách hàng mục tiêu và phân tích là một phần không thể thiếu trong bất cứ chiến lược marketing nào. Cụ thể những tiêu chí sau:

– Độ tuổi

– Giới tính

– Tình trạng hôn nhân

– Tình trang con cái

– Nơi sinh sống

– Nghề nghiệp

– Vị trí trong nghề

– Thu nhập trung bình

– Người ảnh hưởng

– Sở thích

Xem thêm: Top 10 shop bán mỹ phẩm uy tín tại Hội An

– Giấc mơ

– Nỗi sợ

Bí mật thành công của thương hiệu Kylie Cosmetics - KYLIE JENNER

+ Chất lượng nội dung đỉnh cao, có ý nghĩa.

Từ việc thấu hiểu rất rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, thì việc quyết định nội dung mình nên nói gì trong các chiến dịch, biết mình đang nói chuyện với ai và họ muốn nghe gì sẽ vô cùng dễ dàng. Vì vậy, vlogs của cô luôn tập trung vào chia sẻ những nội dung hữu ích, đáp ứng được khát khao, mong muốn của khách hàng.

– Nội dung videos Kylie là độc nhất vô nhị: hướng dẫn cách trang điểm, cách dùng mĩ phẩm nào, tại sao chọn mĩ phẩm đó, điều đó được chuyên gia thực hiện trang điểm và lựa chọn riêng cho cô.

– Cô chia sẻ video nói về thời thơ ấu được sinh ra trong gia đình giàu có và nổi tiếng, nhưng thường bị phóng viên theo dõi và cô không tự tin với ngoại hình của mình

Điều đặc biệt là những video đó tự nhiên, gần gũi, không che dấu cuộc sống đời thường của Kylie, không hề cứng nhắc, hay diễn suất.

+ Tạo sự khan hiếm – chiến lược chốt sale

Không giống các thương hiệu khác, Kylie Cosmetic luôn đưa ra những mỹ phẩm thời trang theo mùa, theo dịp… phải mua ngay vì số lượng có hạn. Hiểu được tâm lý khi khan hiếm, nên Kylie Cosmetic luôn phát hành sản phẩm với số lượng có hạn, điều này sẽ kích thích tăng nhu cầu mua hàng. Kết hợp với những banner quảng cáo, nội dung thông minh giúp tạo sự cấp bách thực sự để người hâm mộ phải nhanh tay lựa chọn, phải canh và dành mua. Sau đó là cho khách hàng cảm giác tự hào khi sở hữu sản phẩm Kylie Cosmetic. Bên cạnh đó nội dung được chia sẻ lên tất cả các trang MXH, youtube, website, như vậy khách hàng luôn được nhắc nhở và cập nhật thông báo mới nhất.

Trong nền công nghiệp làm đẹp đã bão hòa, với những thương hiệu mới liên tục xuất hiện rồi chết đi, trên đây là những bí quyết của thương hiệu Kylie Cosmetics có thể vươn lên và duy trì cho đến tận hôm nay. Hi vọng những chia sẻ này hữu ích với bạn.

CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: Lô Q4 – Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

Xem thêm: Di man lai er – ĐỘC QUYỀN PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NÁM cao cấp !

➤ Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

➤ Văn phòng đại diện HCM: 302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

➤ Văn phòng đại diện Phú Quốc: Căn SV2A, Khu TM2, Khu tổ hợp Sonasea Villas & Resort Phú Quốc

** Với các dịch vụ:

– Quản trị, quảng cáo Facebook

– Quảng cáo Google Adwords

– Tư vấn phát triển thương hiệu

– Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

– Thiết kế Website

– Thiết kế Banner Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Fanpage: Global Marketing Co., LTD