Clarins – Her Skincare

Thương hiệu mỹ phẩm CLARINS được thành lập bởi sinh viên y khoa Jacques Courtin-Clarins. Thương hiệu Clarins kinh doanh theo mô hình công ty gia đình. Năm 2000, con trai ông là Christian Courtin-Clarins giữ vai trò tổng giám đốc của công ty. Thương hiệu này bắt đầu nổi lên từ những năm 1970 khi sở hữu những hợp đồng có giá trị khổng lồ. Năm 1981, thương hiệu khai trương cửa hàng đầu tiên của hãng tại Mỹ. Kể từ đó cho đến nay, công ty đã sở hữu 19 nhãn hiệu nhỏ tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới. Năm 2007, người sáng lập của hãng qua đời. Công ty Clarins hiện có các sản phẩm: chăm sóc da, mỹ phẩm và nước hoa. Youtube Chanel Instagram

1. Tính biểu tượng

Eau Dynamisante Treatment Fragrance, Extra Firming, Double Serum, Body Shaping Cream, Joli Rouge Lipstick,…Trong hơn nửa thế kỷ qua, Clarins đã viết nên một danh sách dài các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp cao cấp, tất cả đều liên tục được cải tiến, hoàn thiện dựa trên những mong muốn của phụ nữ và tinh thần trách nhiệm đối với môi trường, xã hội. Tính biểu tượng của Clarins là hiệu suất của sản phẩm được xây dựng và chứng minh theo thời gian, tiêu biểu nhất phải kể đến Double Serum thuộc thế hệ thứ 7 tính từ phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 1985.

Theo đuổi các chiến lược tăng trưởng bền vững đồng thời tôn trọng các giá trị cơ bản của những ngày đầu tiên. Bắt đầu từ 1968 bởi nhà sáng lập Jacques Courtin Clarins, tinh dầu tự nhiên 100% là “thành phần vàng”, quý giá và rất được coi trọng bởi Clarins. Được chiết xuất từ nguồn dinh dưỡng giàu có và thuần túy nhất từ các loài thực vật đã trải qua nuôi trồng theo phương pháp sinh học bền vững.

Sự ô nhiễm đô thị, tiêu biểu nhất là khí thải công nghiệp, khói thuốc lá và các hạt ăn mòn trong không khí, tạo thành một chuỗi các mối nguy hiểm vô hình đối với làn da và sức khỏe của con người. Clarins là thương hiệu tiên phong chú ý đến vấn đề này. Thành phần “chống ô nhiễm” đầu tiên được ra đời vào năm 1991, sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm “khắc nghiệt” từ các chiết xuất thực vật tự nhiên. Ngày nay, nhiều sản phẩm chăm sóc da và trang điểm có hiệu quả điều trị kết hợp từ thành phần tối ưu này, ngăn chặn sự lão hóa sớm, tối màu và kém săn chắc.

2. Lịch sử thương hiệu

Lịch sử bắt đầu tại Paris vào ngày 15 tháng 3 năm 1954, khi cậu sinh viên y khoa Jacques Courtin Clarins thành lập Beauty Institute đầu tiên nằm trên phố Tronche. Masvelt Body Shaping Cream là sáng chế đầu tiên của nhà sáng lập Jacques Courtin Clarins, với khả năng làm tan mỡ và săn chắc cơ thể, được ra đời vào năm 1962.

Từ năm 1970, Clarins bắt đầu phát triển các hợp đồng thương mại quốc tế đầu tiên. Tháng 1/1981, thương hiệu Clarins khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ. Sau khi Clarins mua lại cổ phần của Thierry Mugler Couture, thương hiệu nước hoa Thierry Mugler được thành lập. Công ty chính thức trở thành tập đoàn Clarins từ năm 1992.

Thương hiệu Clarins bắt đầu như một công ty mô hình gia đình. Hiện nay, công ty đồng quản lý bởi 2 người con của của nhà sáng lập. Christian Courtin Clarins tham gia vào ngành kinh doanh của gia đình với vai trò Director of Exports (Giám đốc bộ phận xuất khẩu) từ năm 1974, góp phần đưa các sản phẩm và phương pháp chăm sóc & làm đẹp của Clarins có mặt tại hơn 150 quốc gia (thời điểm 2015), đồng thời ông cũng trở thành người phát ngôn quốc tế của thương hiệu Clarins. Dr. Olivier Courtin Clarins gia nhập công ty từ năm 1990. Giai đoạn này, thương hiệu Clarins đã phát triển mạnh mẽ, giữ vị trí hàng đầu về phương pháp chăm sóc da cao cấp tại Châu Âu.

Jonathan Zrihen – người đã trải qua sự nghiệp 22 năm với Clarins, được bổ nhiệm vào vị trí CEO của tập đoàn vào năm 2015. Nhiều thành viên trong gia đình – các con gái của Christian và Olivier Courtin-Clarins tiếp tục kế thừa mô hình kinh doanh truyền thống, bắt đầu từ Supervisory Board (Ban kiểm soát) và Giám đốc Marketing & Communications trong tập đoàn Clarins, đến chính thức tham gia vào Hội Đồng Quản Trị (2015) và trở thành thành viên chủ chốt của các công ty con trong tập đoàn (2016).

Trung thành theo đuổi triết lý của người sáng lập, tập đoàn Clarins đã xây dựng phòng thí nghiệm Nghiên Cứu & Phát Triển (Research and Development laboratories). Tập hợp những chuyên gia giỏi nhất trong các lĩnh vực sinh, hóa, dược và da liễu, với hơn 80 nhà nghiên cứu làm việc trong phòng thí nghiệm. Mỗi một công thức mới được ra đời mất ít nhất khoảng 18 tháng, trải qua một loạt các phân tích vật lý, hóa học, vi khuẩn với hơn 100 thử nghiệm và 250 lần kiểm soát chất lượng.

Luôn luôn tìm kiếm các hoạt chất tối ưu chiết xuất từ thực vật, Clarins làm việc với mạng lưới các nhà thực vật học và các nhà máy truyền thống trên toàn thế giới. Nhà thực vật học Jean Pierre Nicolas – người thực hiện các chuyến đi vòng quanh thế giới để tìm hiểu và nghiên cứu các loại thực vật quý hiếm. Ông đã học hỏi được nhiều phương thuốc tự nhiên, “đem về” Pháp, phục vụ cho hiệp hội Jardins du Monde và làm việc với các nhà nghiên cứu tại Clarins.

Hầu hết các sản phẩm của Clarins được sản xuất ở Pháp, tại trụ sở Pontoise. Đối với dòng sản phẩm nước hoa, đến từ phòng thí nghiệp có trụ sở tại Strasbourg (thuộc vùng Đông Bắc nước Pháp). Những điều này nhằm đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc, tính hiệu quả tốt nhất, điều kiện sản xuất tốt nhất và sự an toàn tuyệt đối cho tất cả các sản phẩm của hãng, thông qua các thủ tục khắc khét và quy định nghiêm ngặt tại Pháp và Châu Âu. Bên cạnh đó, các nhà máy của Clarins trên khắp thế giới phải tuân theo các điều lệ và sử dụng phương pháp thân thiện với hệ sinh thái. Thương hiệu Clarins cam kết chỉ sử dụng các thành phần chiết xuất từ thực vật, bằng phương pháp bảo vệ môi trường và tôn trọng các quần thể địa phương.

3. Thị trường Châu Á

Dưới sự lãnh đạo của Jonathan Zrihen khi được bổ nhiệm vào vị trí Export Director (hiện đảm nhận vai trò CEO) vào năm 1996, phối hợp với Christian Courtin Clarins ( khi ấy là President of the International Division) cùng đội ngũ nhân viên của mình, tập đoàn Clarins đã tăng cường vị thế trên trường quốc tế, từ New Zealand đến Nam Phi và tất nhiên không thể thiếu Châu Á – một thị trường vô cùng tiềm năng đối với mỹ phẩm chăm sóc và làm đẹp cao cấp. Ông Jonathan Zrihen – trở thành President of the Asia-Pacific Region vào năm 1999, khánh thành và điều hành đơn vị phân phối đầu tiên cho khu vực Châu Á, đặt trụ sở tại Singapore, thúc đẩy sự hiện diện của thương hiệu Clarins và các thương hiệu con trong tập đoàn trên toàn Châu Á, từ Trung Quốc đến Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam.

Từ giữa năm 2009, thương hiệu Clarins đã lên kế hoạch tăng từ 20% – 25% đến gấp đôi số lượng sản phẩm được bán ở Thái Lan trong vòng 3 năm sau đó, đồng thời bổ sung thêm các dòng sản phẩm, đầu tư quảng cáo, tặng sample và mở thêm các Beauty Spa tại khu vực Châu Á. Đặc biệt, đối với Trung Quốc – được đánh giá là thị trường kỹ thuật số tiên phong của Clarins, thương hiệu này hướng đến việc chuyển đổi ngoại tuyến sang trực tuyến tự nhiên, khi mà các giao dịch đang ngày càng được thực hiện trực tuyến một cách hiệu quả từ Tmall, Taobao đến Wechat, và một phần từ nền tảng thương mại điện tử chính thức của Clarins tại Trung Quốc.

Đến năm 2016, theo bài phỏng vấn của Julien Chiavassa – Digital & E-Commerce Director tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, doanh số bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc chiếm đến 15% tổng doanh thu, cao hơn mức trung bình toàn cầu, cho thấy năng lực của Trung Quốc trong lĩnh vực kỹ thuật số và đặc biệt trong lĩnh vực di động. Clarins chủ trương mở rộng “hệ sinh thái” thương mại di động trên toàn thế giới, với những thử nghiệm đầu tiên tại Châu Á, ngoài Wechat có thể áp dụng WhatsApp ở Nhật Bản và KakaoTalk ở Hàn Quốc.

Tại thị trường Việt Nam, từ năm 2005, thương hiệu Clarins đã lần lượt khai trương các cửa hàng, mang đến những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường Châu Á như sản phẩm làm trắng da, làm trắng và chống nắng, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn chăm sóc da và sản phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu của Clarins. Clarins có mặt tại các trung tâm thương mại lớn đặt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh