Tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm

CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TRÊN MẠNG

TRONG NGÀNH MỸ PHẨM

Chào bạn,

Bạn đang kinh doanh online hoặc đang có ý định kinh doanh online mặt hàng mỹ phẩm.

Đây là những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của chúng tôi và những phản hồi đóng góp của khách hàng. Có thể chưa hẳn hoàn hảo nhưng mong góp một phần nào đó giúp mọi người có cái nhìn tổng quát và cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm hiện đang rất sôi động và cạnh tranh gay gắt này.

Những khách hàng trong ngành mỹ phẩm này đa phần là những cô gái trẻ, những phụ nữ hay quan tâm đến vẻ ngoài của mình. Và khi có niềm tin thực sự vào sản phẩm thì họ sẵn sàng chi một số tiền lớn cho mỹ phẩm.

tim-kiem-khach-hang-trong-nganh-my-pham

Vậy họ tiếp cận sản phẩm bằng cách nào. Vâng, chắc chắn internet là một công cụ tuyệt vời giúp khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn cũng như tận dụng trong việc tìm kiếm khách hàng trên mạng.

Đây là 4 cách tiếp cận khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm hiệu quả nhất.

1. Tìm kiếm Google, con đường ngắn nhất giữa SẢN PHẨM và KHÁCH HÀNG

Đây là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành mỹ phẩm. Sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận với khách hàng qua “từ khóa” mà khách hàng sử dụng Google để tìm kiếm.

VD: mỹ phẩm hàn quốc, mỹ phẩm trắng da tốt nhất hiện nay,…

1. Thông qua việc chạy quảng cáo Google Adwords

Có thể bạn chưa biết cách chạy quảng cáo Google Awords hay chưa hiểu rõ cách hoạt động của nó. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu sơ lược về Adwords để bạn nắm được cách chạy như thế nào là hiệu quả trên một số công cụ hiện nay.

Quảng cáo google giúp website bạn ở vị trí 1,2,3 từ đó giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất.

Nhưng một vài thông tin cho rằng việc chi tiền mạnh thì quảng cáo của bạn sẽ được ở vị trí cao hơn thật sự chưa hoàn toàn chính xác, tuy nhiên điều chắc chắn rằng quảng cáo của bạn ở vị trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà google quan tâm trong đó có chi phí

3 yếu tố google quan tâm ngoài chi phí :

– Từ khóa quảng cáo ( Từ khóa nào chi phí sẽ thấp nhất mà người đọc dễ tìm nhất ? )

– Thông điệp quảng cáo ( Điều gì khách hàng bạn đang cần nhất ? )

– Trang đích trỏ về ( Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào ? )

Chuẩn bị để khởi động chiến dịch quảng cáo google:

  • Thẻ visa trả trước
  • Một website
  • Viết một bài thật hay và hấp dẫn theo mô hình sale page (không phải một bài viết bình thường )
  • Tiến hành chạy quảng cáo và chờ khách hàng gọi

Cách tiết kiệm chi phí quảng cáo Google và vị trí quảng cáo đạt thứ hạng cao.

Bạn mới khởi nghiệp nên quỹ vốn cũng khá hạn hẹp. Hôm nay tôi sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ sau:

  • Nội dung trang đích đến của quảng cáo phải trùng chứa từ khóa, trùng với thông điệp và từ khóa chạy quảng cáo
  • Tối đa hóa tốc độ load website để giảm thiểu chi phí
  • Bài viết tối ưu hóa chuẩn SEO để tiết kiệm chi phí

2. Thông qua SEO ( đưa website lên top 10 google )

SEO là phương án tối ưu nếu bạn không có nhiều chi phí để chạy quảng cáo Google Adwords trong thị trường cạnh tranh gay gắt này.

Seo giúp website lên TOP không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

Kết hợp với quảng cáo Goole thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn.

Các loại SEO

– Seo location ( Seo vị trí doanh nghiệp của bạn, người đọc )

– Seo Video ( Loại hình ít cạnh tranh và dễ lên TOP )

– Seo bài viết ( Những vấn đề có thể dẫn dụ người đọc vào website của bạn )

– Seo Facebook ( Đưa người đọc đến với kênh bán hàng thứ 2 ngoài website của bạn )

Các công cụ SEO

– Công cụ phân tích đối thủ để biết đối thủ hơn và thua mình ở điểm nào từ đó tìm ra điểm khác biệt trong cách Seo mang lại hiệu quả cao mà không tốn nhiều nguồn lực và rút ngắn thời gian

– Công cụ phân tích tình trạng website của bạn để có thể đánh giá hiệu quả hoạt động từ đó có hướng điều chỉnh

Các công nghệ SEO

– Blogger

– WordPress

  • Đi học khóa học SEO chuyên nghiệp: 1,8 – 3,4 triệu /khóa
  • Chọn các lớp miễn phí chất lượng đảm bảo với mức phí hộ trọ 800k
  • Tự học SEO nếu bạn có đủ kiên trì, đam mê (tự mua sách, tài liệu lưu ý cần chọn lọc cẩn thận)

Kết luận: Hãy kết hợp giữa quảng cáo Google Adwords và SEO Website. Vì nếu bạn bỏ một phân mảng nào thì chúng ta sẽ đánh mất một lượng khách hàng đáng kể. SEO Website là công cụ giúp bạn giảm thiểu chi phí chạy Google Adword

Xem thêm >> Kinh nghiệm bán hàng online thành công

2.Tìm kiếm khách hàng trên mạng qua Facebook

Muốn tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm thì Facebook là nơi bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng đông đảo nhất.

Theo thống kê hiện nay, Việt Nam có lượng người trung bình sử dụng Facebook hàng tháng là trên 30 triệu và trung bình truy cập 2 tiếng mỗi ngày.

Vậy việc bạn cần làm để tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội này là gì:

1. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo trên facebook với chi phí khoảng 20 ngàn mỗi ngày, mỗi tháng bạn cũng kiếm được 4-5 khách hàng. Chi phí khá ổn cho những bạn mới bắt đầu.

Các dạng quảng cáo

– Quảng cáo tăng like

Cần chọn lựa bài viết nào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất ? Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất ?

– Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả ?

– Quảng cáo trang

Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn

Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí

– Quảng cáo địa điểm

Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào

Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn,…

– Remarketing

Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn

Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được

Remarketing bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới

Những phương thức giúp remarketing hiện nay :

+ Qua webstie

+ Qua video

+ Qua email, số điện thoại

+ Qua tên, số điện thoại

Hệ thống chức năng :

Bao gồm các tính năng giúp người dùng khai thác và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn đồng thời có thể dễ dàng quản lý các quảng cáo mà mình thiết lập, một vài trong số đó :

+ Power editor để quảng cáo dễ hơn

+ Pixel: thu thập thông tin khách hàng

+ Đối tượng: tạo tệp khách hàng

+ Trình quản lý quảng cáo: thống kê, quản lý quảng cáo

+ Trình quản lý doanh nghiệp: quản lý theo hệ thống dành cho doanh nghiệp, có nhiều nhân viên cùng dùng tài khoản thẻ

Hệ thống kỹ thuật hiện nay :

Những kỹ thuật này giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng thay vì thủ công tốn thời gian thì khi biết các thủ thuật cũng như đường tắt sẽ rút ngắn thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn, một vài công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay :

– Kỹ thuật tăng like

– Kỹ thuật tăng view

– Kỹ thuật check in

– Kỹ thuật live stream

Chuẩn bị để chạy quảng cáo trên Facebook:

  • Tài khoản cá nhân FB trùng tên của bạn
  • Lập page của mặt hàng mỹ phẩm bạn đang muốn kinh doanh
  • Một thẻ visa nạp khoảng 500k

Tiến hành chạy quảng cáo”

  • Đăng khoảng 15 bài lên page của bạn ( bài đăng nên được chú trọng )
  • Tiến hành chạy quảng cáo
  • Chăm sóc khách hàng like page của bạn

Bạn cần chăm sóc khách hàng chu đáo, hiểu được nhu cầu của khách hàng để họ quan tâm và chú ý đến bạn

2. Thông qua các page mỹ phẩm của đối thủ

Điều này nên hạn chế và không khuyến khích. Nhưng bạn vẫn nên qua page của đối thủ xem cách thức bán hàng của họ có điều gì hay, khách hàng của họ như thế nào.

3. Tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm qua các diễn đàn

Các diễn đàn chuyên về làm đẹp chất lượng như: http://congdongmypham.com/ ; phunu.net. Những diễn đàn này là nơi mọi người trao đổi thông tin, chia sẻ cách làm đẹp.

Vì thế nơi đây mang lại cho bạn một lượng lớn khách hàng thực sự quan tâm đến mỹ phẩm.

  • Đăng tin tốn phí

Chắc cái này mọi người đều đã biết, tôi không giới thiệu nhiều.

Lưu ý khi đăng tin: đặt tiêu đề phù hợp với đối tượng bạn muốn hướng tới. Nội dung viết PR sản phẩm hay và hấp dẫn sẽ là một điểm cộng cho bạn.

  • Đăng tin miễn phí lên top

Trong bộ tài liệu SEO của MOA có hướng dẫn bằng video khá cụ thể _ vì bài viết đòi hỏi có kỹ thuật SEO.

4. Tìm khách hàng qua các đoạn video

Xu hướng hiện nay, người ta thích nghe và nhìn hơn là chỉ nhìn. Vậy nên chỉ bằng những hình ảnh bạn chụp lên bằng điện thoại có thể khách hàng vẫn chưa tin tưởng sản phẩm.

Nhan nhản các hình ảnh giới thiệu, PR sản phẩm trên google, trên các trang mạng xã hội sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán và thiếu lòng tin.

Vậy nên nắm được tâm lý này bạn nên làm những đoạn video ngắn hướng dẫn trực tiếp cách sử dụng sản phẩm để khách hàng thấy tận mắt kết quả sản phẩm của bạn mang lại.

  • Tự thiết kế video kết hợp với công nghệ SEO

Trong ngành mỹ phẩm, khách hàng sẽ chú ý đến người bán rất nhiều. Không thể bán kem trắng da mà người bán lại đen nhẻm, những bạn bán mỹ phẩm thường khá xinh xắn.

Bạn nên tận dụng lợi thế này của mình tạo ra những video chứng thực cho khách hàng thấy hiệu quả của sản phẩm bạn bán.

Ngoài ra khi đã thiết kế được một video chất lượng hãy tập trung làm SEO cho video của bạn.

( Hãy tham khảo thêm sách SEO MOA ứng dụng )

  • Đi bình luận trên video của đối thủ

Chúng ta nên cạnh trang sòng phẳng với đối thủ vì thế tôi khuyên các bạn cách này không nên dùng.

Trên đây là tất cả những gì tôi muốn chia sẻ cho các bạn về cách tìm kiếm khách hàng trên mạng trong ngành mỹ phẩm. Rất vui vì có thể giúp bạn một phần nào đó.

Note: hiện nay mạng xã hội Instagram đang nổi lên và tỉ lệ người dùng cũng đang tăng lên đáng kể. Đây cũng là một nơi đáng quan tâm để bạn tìm khách hàng cho mình.

HOTLINE: 0903 488 343