Xem ngay kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đắt hơn tôm tươi

Bán mỹ phẩm online đang cực kỳ phát triển. Từ người học sinh, sinh viên cho đến người trung niên đều có thể kinh doanh được. Dạo quang một vòng Facebook bạn có thể thấy một mặt hàng được rất nhiều người bán đó chính là mỹ phẩm.

Tại sao nó lại HOT đến vậy?

    • Thứ 1: Hầu như ai cũng có nhu cầu làm đẹp, nhất là chị em phụ nữ. Đặc biệt hơn chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao vì thế nhu cầu này lại càng phát triển hơn.
    • Thứ 2: Dễ bán. Chỉ cần bạn hiểu biết một chút về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng là đã có thể bán mỹ phẩm online rồi.
    • Thứ 3: Nguồn hàng dồi dào, đa dạng, lợi nhuận cao.

Nếu đang muốn bắt đầu công việc kinh doanh online thì mỹ phẩm cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán mỹ phẩm online dành cho bạn. Mong rằng với những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn thành công.

Xem ngay >> 5 bước bán hàng online hiệu quả không thể bỏ qua!

1. Bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?

a. Trả lời câu hỏi: bán mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

Về cơ bản bán mỹ phẩm online không cần quá nhiều vốn. Có trong tay tầm 5 triệu là có thể tự tin kinh doanh rồi. Bạn có thể bán theo dạng order. Tức là có khách đặt hàng thì bạn mới đi lấy để giao cho họ.

  • Ưu điểm của cách này là bạn không sợ phải treo vốn vì không phải lấy hàng sẵn.
  • Nhược điểm: Bạn khá là mất công phải đi lấy hàng thường xuyên. Chưa kể bán theo dạng này bạn phụ thuộc vào bên đầu mối, nếu họ hết hàng thì bạn không có hàng gửi cho khách. Vì vậy bạn không thể chủ động được.

Vì vậy nếu bạn mới bắt đầu thì có thể bán theo dạng order này. Nhưng về lâu dài khi đã tích lũy được kha khá vốn thì nên mạnh dạn lấy sẵn sản phẩm về để đỡ mất công và được chủ động hơn.

Một số chi phí bạn phải tính tới

Chi phí marketing: nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng được nhanh và nhiều hơn thì có thể bỏ một số tiền ra để chạy quảng cáo Facebook hoặc google adwords (nếu có website).

Chi phí gửi hàng: Nếu đi theo chiến lược khách hàng nhận hàng rồi mới thanh toán thì bạn cần có sẵn một số vốn để xoay vòng lấy hàng.

Xem thêm >> Kinh nghiệm bán hàng online thành công

kinh nghiem ban hang online thanh cong

b. Chọn sản phẩm khi bán mỹ phẩm online

Về mỹ phẩm thì đang có những loại sau đang được nhiều người bán mỹ phẩm online :

– Các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên.

VD như trà xanh, cám gạo, son handmade, bột NEEM … Các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên rất được ưa chuộng vì nó an toàn cho người sử dụng, giá thành rẻ mà chất lượng cũng được đảm bảo.

– Hàng mỹ phẩm xách tay

Mặt hàng này thường được xách tay từ các thị trường uy tín như: Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan …

Với tâm lý sính hàng ngoại của người Việt Nam thì mặt hàng này rất được ưa chuộng. Ngoài ra chất lượng của sản phẩm xách tay cũng ổn nên nhu cầu cũng cao.

– Sản phẩm sản xuất trong nước

nguồn hàng lấy sỉ để bán mỹ phẩm online

c. Nguồn hàng để bán mỹ phẩm online

Bạn có thể lấy nguồn từ những người bỏ sỉ. Chỉ cần lên Google gõ sản phẩm mà bạn muốn tìm nguồn thì sẽ ra rất nhiều cho bạn lựa chọn.

Hãy chịu khó đi dò giáso sánh chất lượng nhé. Nhiều khi giá rẻ chưa phải là tốt vì vậy cần sáng suốt lựa chọn.

Hoặc rất nhiều người bán mỹ phẩm online trên Facebook có bỏ sỉ lại từ hàng thiên nhiên cho đến hàng xách tay.

Nơi nguồn hàng hội tụ và cách bán hàng đỉnh cao

>>> Bán hàng online, lấy hàng ở đâu ? >>> Làm thế nào để quảng cáo facebook hiệu quả ? >>> Kinh nghiệm bán quần áo trên facebook ? >>> Khóa học Livetream bán hàng đỉnh cao ? chỉ 900K

2. Lên kế hoạch bán mỹ phẩm online hiệu quả

Những người mới bắt đầu kinh doanh thường hay làm việc ngẫu hững không có kế hoạch dẫn đến khi không bán được dễ bị nản và bỏ cuộc. Cần phải biết kinh doanh nói chung và bán mỹ phẩm online nói riêng là một công việc lâu dài chứ không phải một sớm một chiều. Vì thế cần cần có một kế hoạch để kinh doanh thành công. Đầu tiên chúng ta cần đưa ra được cho mình một chiến lược đi phù hợp với sản phẩm. Nhưng để đưa ra được chiến lược bạn cần phải phân tích những yếu tố.

a. Sản phẩm

Sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn đi như thế nào. Bạn cần phải hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của nó so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trước. VD: Bột trà xanh + Điểm mạnh: Giá rẻ, tốt cho sức khỏe, hiệu quả. + Điểm yếu: Phải sử dụng thường xuyên, lâu dài mới thấy hiệu quả. Cách sử dụng mất công. Lúc này sau khi phân tích ra rồi bạn cần tập trung vào những điểm mạnh của sản phẩm thông qua các bài quảng cáo, cách bạn giới thiệu sản phẩm … – Ngoài ra để bán hàng hiệu quả bạn cần phải sử dụng qua sản phẩm. Chỉ có như vậy bạn mới hiểu rõ về nó để tư vấn cho KH cũng như có cách quảng cáo hợp lý.

b. Đối thủ

Tìm hiểu xem hiện tại có bao nhiêu đối thủ bán mỹ phẩm online có cùng mặt hàng gần giống với bạn. Từ đó nghiên cứu từng đối thủ một xem thử họ có điểm mạnh, điểm yếu nào ? Nếu được hãy biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình. Hãy tạo ra sự khác biệt để khách hàng có một lý do nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ. Tips: Nghiên cứu từ 3- 5 đối thủ mà bạn cảm thấy họ mạnh nhất. Những điểm yếu của đối thủ bạn có thể khắc phục như là : Giá cả, dịch vụ (giá ship, cam kết … )

c. Khách hàng mục tiêu

Dựa trên 2 vấn đề đã phân tích ở trên để dần hình dung ra khách hàng mục tiêu để bán mỹ phẩm online. Việc xác định khách hàng cực kỳ quan trọng. Nó ảnh hưởng nhiều tới cách bạn kinh doanh như thế nào. Từ nội dung bài viết cho đến cách chạy quảng cáo, cách tư vấn.

VD: Sản phẩm của bạn có giá từ 500k – 1triệu thì đối tượng bạn nhắm đến chắc chắn không phải sinh viên đúng không? Vậy thì đối tượng bạn có thể nhắm tới là dân công sở hay người có thu nhập cao một xí Lúc này nội dung bán hàng bạn không thể viết theo kiểu giá rẻ được. Mà phải đánh mạnh vào điểm khác biệt của chất lượng và chất lượng dịch vụ. Các yếu tố xác định khách hàng mục tiêu : + Nơi sinh sống (Vị trí) + Tuổi + Giới tính + Công việc + Sở thích + Hành vi +…..

nghiên cứu mục tiêu khách hàng để bán mỹ phẩm online

3. Bắt tay vào học cách bán mỹ phẩm online

Để bán mỹ phẩm online trên Facebook thì có 3 kênh:

a. Trang cá nhân

Rất nhiều người bán hàng trên trang cá nhân và cũng rất thành công. Trong 3 kênh trang cá nhân, Fanpage, Group thì trang cá nhân có độ tin tưởng của khách hàng cao nhất. Về cơ bản bán hàng online chính là bán niểm tin cho khách hàng, họ không thể tự cầm, nắm, sờ, thử sản phẩm của bạn. Mà chỉ cảm nhận được qua hình ảnh và nội dung quảng cáo. Vì thế xây dựng được niềm tin cho khách hàng là bạn đã thành công 50% rồi. – Đối với trang cá nhân thì bạn có càng nhiều bạn và người THEO DÕI càng tốt. Hãy tìm những đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu và kết bạn. Một mẹo để được nhiều người bán mỹ phẩm online đồng ý kết bạn đó là: Hãy kết bạn trước khi bạn bán hàng. Vì khi bạn đã bắt tay đăng sản phẩm, họ vào trang cá nhân mà thấy bạn đang bán hàng thì tỷ lệ đồng ý kết bạn rất thấp.

b. Fanpage

Nếu bạn muốn bỏ qua công đoạn đi kết bạn thì có thể bán ngay trên Fanpage. Một chức năng mà chỉ có fanpage có đó chính là chạy quảng cáo. Đối với trang cá nhân bạn chỉ tiếp cận được một nhóm khách hàng nhất định. Còn Fanpage thì bạn có thể tiếp cận nhóm khách hàng tùy ý và ở bất kỳ vị trí nào. Tuy nhiên bạn cần phải một chi phí quảng cáo ra. Và nếu không có chiến lược đúng đắn thì bạn sẽ mất số tiền đó mà kết quả thu về không được như ý. Ngoài ra độ tin tưởng trên trang Fanpage cũng thấp hơn trên trang cá nhân. Công việc bạn cần làm: Tạo Fanpage -> Đăng bài xây dựng nội dung -> Viết bài quảng cáo -> Chạy quảng cáo.

c. Group

Hình thức này thường được các mẹ bỉm sữa sử dụng. Đó là vào những group có đông người đăng bài quảng cáo sản phẩm dịch vụ lên. Tuy nhiên số lượng Group chất lượng rất ít nên số lượng sản phẩm bán trên này cũng không được nhiều. Phải mất công sức đi đăng bài nhiều group. Không may còn có thể bị Facebook chăn đăng bài lên Group vì bị dính spam.

4. Một số mẹo để bán mỹ phẩm online hiệu quả hơn

– Đặc trưng của sản phẩm này là bạn phải biết cách tư vấn. Bạn phải sử dụng chính sản phẩm của mình để cảm nhận. Rồi sử dụng chính cảm nhận đó chia sẻ lại cho khách hàng. Có như vậy họ mới tin tưởng bạn. – Nên có những cam kết cho sản phẩm của bạn. Nếu khách không đạt được kết quả abc gì đó thì bạn có thể hoàn tiền hoặc như nào đó. Miễn sao khách hàng có cái để tin tưởng vào sản phẩm. – Facebook có một tính năng rất hay đó là LIVESTREAM. Hãy tận dụng lấy nó để bán hàng. Bạn có thể livestream chia sẻ cách sử dụng sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp. Ngoài ra họ thấy bạn sử dụng trực tiếp sản phẩm thì họ cũng tin tưởng hơn. Lòng tin được xây dựng từ những thứ nhỏ nhất. – Nếu sản phẩm để bán mỹ phẩm online của bạn tốt thì họ sẽ sử dụng thường xuyên và giới thiệu cho mọi người. Vì thế hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn. Hỏi họ xem kết quả như thế nào, và tư vấn thêm cho họ. Nếu bạn chịu khó chăm sóc khách hàng thì sau này họ sẽ là khách hàng trung thành và bạn có bán sản phẩm khác đi nữa thì họ vẫn ủng hộ. – Về hình ảnh sản phẩm tốt nhất nên tự chụp lấy. Sau đó chèn tên hoặc logo, sdt lên thẳng hình ảnh. Đó là cách xây dựng thương hiệu về lâu dài – Thường xuyên tổ chức các trò chơi tặng quà miễn phí hay giảm giá để khách hàng tương tác với bạn. Đó cũng là một cách tăng lượt THEO DÕI và Like Fanpage rất tốt.

Tổ chức mini game để bán mỹ phẩm online hiệu quả – Có thể tăng thêm doanh thu bằng cách bàn kèm thêm một số sản phẩm làm đẹp khác. Nếu họ thấy sản phẩm của bạn tốt họ sẽ tiếp tục mua của bạn. Yên tâm đi. – Thường xuyên đăng các Feedback của những ai đã sử dụng sản phẩm . Feedback thì nên có cả hình và chữ. Hình ảnh là kết quả họ đã sử dụng và đạt như thế nào. Còn chữ là phần bạn chat với khách hàng.

Tham khảo thêm nguồn hàng sỉ mỹ phẩm uy tín hàng đầu tại: Nguonhangtot.com.vn

Nếu bạn muốn tìm nguồn hàng mỹ phẩm để bán mỹ phẩm online hãy để lại thông tin bên dưới nhé