Ăn dưa hấu có béo không? Cách ăn dưa hấu giảm cân hiệu quả

Ăn dưa hấu có béo không? Cách ăn dưa hấu giảm cân hiệu quả

Nhờ các lợi ích sức khỏe trên mà giảm cân bằng dưa hấu từng là một xu hướng chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng. Nó không phải là một chế độ ăn kiêng chính thức, gần giống như một cách thanh lọc vì dưa hấu có hàm lượng nước cao. Tuy nhiên, chế độ ăn này được cho là giúp thúc đẩy giảm cân và loại bỏ lượng nước dư thừa, độc tố, muối cùng các tạp chất khác trong cơ thể.

Dạng nguyên thủy của chế độ này là bạn chỉ ăn dưa hấu trong 3 ngày, sau đó quay về chế độ ăn bình thường hoặc bổ sung dần các loại thực phẩm khác vào chế độ ăn. Bạn có thể áp dụng các biến thể khác sao cho phù hợp với nhu cầu, ví dụ như ăn 2 bữa/ngày, với dưa hấu là món ăn nhẹ giữa các bữa ăn; hoặc giảm khẩu phần trong bữa ăn và bổ sung thêm dưa hấu…

Đối với đồ uống, bạn có thể thay thế nước trái cây có đường, soda và thực phẩm bằng dưa hấu và nước lọc. Nếu bạn muốn ăn tráng miệng, hãy ăn nhẹ bằng dưa hấu. Vì nó chứa khoảng 6% đường, nên ăn 1-2 miếng sẽ tốt cho sức khỏe hơn là ăn bánh ngọt, kẹo hoặc kem. Ngoài ra, bạn còn thu nạp được các loại vitamin và khoáng chất như vitamin C và A, beta carotene, kali và lycopene. Tất cả những chiến thuật này sẽ giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ mà không cảm thấy đói và mệt mỏi.

Bạn có thể quan tâm: 11 cách giảm cân trong 1 tháng cho người thừa cân

Lưu ý khi ăn dưa hấu

Vậy ăn dưa hấu nhiều có tốt không? Giống như các chế độ ăn kiêng theo xu hướng, giảm cân bằng dưa hấu không phải là giải pháp lâu dài cho cân nặng của bạn.

Bản chất của chế độ ăn kiêng dưa hấu này cũng có những hạn chế và tiềm ẩn rủi ro nhất định. Đó là không có nguồn cung cấp protein cũng như chất béo cho cơ thể. Do đó không khuyến nghị chế độ ăn kiêng này cho phụ nữ có thai, trẻ em hay bất kỳ ai có tình trạng sức khỏe đặc biệt như bệnh tiểu đường, người suy giảm chức năng miễn dịch…

Thông thường, những chế độ ăn kiêng xu hướng như vậy cũng không mang lại hiệu quả lâu dài. Sau khi giai đoạn ăn kiêng kết thúc, mọi người sẽ lấy lại thói quen cũ, tăng cân trở lại, tìm kiếm chế độ ăn kiêng tiếp theo và cứ lặp lại một vòng tuần hoàn nhưng lại không thu lại được kết quả mong muốn. Thay vào đó hãy hướng tới việc thay đổi và duy trì thói quen lâu dài, ăn uống khoa học và lành mạnh để có thể giảm cân an toàn, hiệu quả.

Nếu sức khỏe ổn định, bạn có thể thử tuân thủ chế độ này và hãy chú ý theo dõi cơ thể khi bắt đầu và trong suốt quá trình. Đây có thể là một cách để bạn “khởi động” cho quá trình giảm cân “dài hơi” hơn. Và sẽ càng tuyệt hơn nếu bạn có sẵn kế hoạch tiếp theo để tiếp tục nỗ lực giảm cân khi mà chế độ ăn kiêng này kết thúc. Hy vọng qua bài viết bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc ăn dưa hấu có béo không và lựa chọn được một chế độ giảm cân phù hợp cho bản thân mình.