Đi bộ có giảm mỡ bụng không? Đi thế nào để giảm mỡ nhanh?

Đi bộ có giảm mỡ bụng không? Đi thế nào để giảm mỡ nhanh?

Video đi bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

Có rất nhiều phương pháp và bài tập giúp giảm cân, thu gọn vòng hai hiệu quả nhưng liệu pháp đơn giản được nhiều người tin tưởng áp dụng nhất đó là đi bộ. Vậy theo bạn, trên thực tế thì đi bộ có giảm mỡ bụng không? và nếu có thì chúng ta phải tập luyện đi bộ như thế nào để giúp mình giảm mỡ bụng nhanh nhất? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay nhằm giải đáp cho câu hỏi này. Xin mời mọi người cùng tham khảo nhé !

1. Đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Theo các nghiên cứu khoa học về bộ môn đi bộ, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rất nhiều tác dụng của đi bộ và trong đó có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng. Khi đi bộ, tất cả các bộ phận trên cơ thể con người đều được vận động và nó giúp cơ thể nóng lên, tạo điều kiện tốt nhất để mỡ thừa được chuyển hóa thành năng lượng calo để tiêu hao. Động tác đi bộ được thực hiện đều đặn và liên tục, sẽ tác động một lực tương đối lên phần bụng. Nhờ tác động này, mỡ thừa ở vùng bụng sẽ được đốt cháy, cơ bụng trở nên săn chắc hơn, mỡ bụng được tiêu tan chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể hoạt động. Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu mỗi ngày bạn đi bộ trong khoảng 30-60 phút, cơ thể sẽ đốt cháy được khoảng 300 calo. Duy trì thói quen đi bộ thường xuyên và đều đặn, bạn hoàn toàn có thể giảm được mỡ bụng an toàn, hiệu quả.

Đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Trên thực tế, rất nhiều người đã giảm mỡ bụng thành công nhờ việc đi bộ thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Hoạt động đi bộ hàng ngày vừa giúp tinh thần của bạn thoải mái, giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh, tăng cường sức mạnh thân thể và giúp giảm cân, giảm mỡ bụng rất tốt. So với các bộ môn thể thao khác, đi bộ không cần vận động mạnh, các động tác tập luyện rất đơn giản, chính vì thế, khi lựa chọn đi bộ để giảm mỡ bụng, bạn đòi hỏi phải kiên trì, cần một thời gian dài. Đi bộ để giảm mỡ bụng, bạn không nên nóng vội, mất kiên trì. Các chuyên gia sức khỏe đã khẳng định, đi bộ có giúp bạn giảm mỡ bụng, nhưng nó không thể mang lại kết quả cho bạn trong ngày 1 ngày 2. Do đó, bạn cần kiên trì tập luyện nếu muốn giảm mỡ bụng bằng cách đi bộ. Bên cạnh đó, để có kết quả giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn, bạn có thể kết hợp đi bộ với nhảy dây giảm cân, chạy bộ giảm cân, đạp xe hay tập Gym giảm cân…

2. Bí quyết đi bộ giảm mỡ bụng đúng cách.

Thắc mắc đi bộ có giảm mỡ bụng không của các bạn đã được giải đáp ở trên bởi Thiên Trường Sport. Vậy nên, bạn hoàn toàn yên tâm đi bộ để đạt mục tiêu giảm mỡ bụng của mình rồi nhé ! Nhưng làm sao để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất bằng cách đi bộ? Ở trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường sẽ hướng dẫn bạn cách đi bộ đúng cách để giảm cân và giảm mỡ bụng tốt nhất. Cụ thể, để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn nên đi bộ như sau:

– Trong quá trình đi bộ, tay của bạn nên để cao ngang eo và vung đều với nhịp bước chân theo nguyên tắc “tay này chân kia”. Cách tập đi bộ này không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà nó còn hỗ trợ giảm mỡ cánh tay và mỡ đùi rất hiệu quả.

– Khi đi bộ, các bước chân cần phải được bước thoải mái và tự nhiên. Mỗi bước chân nên bước dài, thích hợp với chiều cao của bạn. Không nên bước ngắn quá và cũng không nên bước dài quá. Khoảng cách bước chân tự nhiên sẽ tác động lên vùng bụng hiệu quả nhất, giúp giảm mỡ thừa tốt hơn.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng

Cách đi bộ giảm mỡ bụng

– Các bước chân đi bộ chuyển động đều nhanh, không được để lòng bàn chân tiếp xúc nhiều với mặt đất.

– Khi đi bộ, thân người của bạn hướng về phía trước theo phương ngang. Cố gắng giữ thẳng thân người một cách thoải mái nhất khi đi bộ. Bạn không nên lao người về phía trước nhiều quá và cũng không nên ngả người ra đằng sau. Tư thế đi bộ không đúng này sẽ khiến bạn nhanh mệt trong lúc đi bộ và đồng thời khiến hoạt động đi bộ không đạt được kết quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

– Thời gian đầu đi bộ giảm cân, giảm mỡ bụng thì bạn nên đi bộ với quãng đường ngắn rồi nghỉ ngơi. Sau đó, dần dần tăng quãng đường đi bộ lên. Các huấn luyện viên thể dục khuyên các bạn mới đi bộ nên đi trong khoảng 10-15 phút rồi nghỉ. Khi cơ thể đã dần thích ứng với hoạt động đi bộ thì bạn tăng thời gian đi bộ của mình lên.

– Bạn nên đa dạng khung đường đi bộ của mình với nhiều địa hình khác nhau, nhằm hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng tốt nhất. Thay đổi nhiều địa hình đi bộ khác nhau giúp tăng hiệu quả giảm cân đã được nhiều nhà khoa học chứng minh trong một số nghiên cứu về đi bộ. Bạn nên đi bộ trong địa hình thẳng, đi bộ trên địa hình khúc khuỷu, leo dốc, xuống dốc, đi bộ theo hình rích rắc, đi bộ leo cầu thang…

3. Các cách đi bộ giảm mỡ bụng nhanh chóng

Bên cạnh việc nắm chắc các bí quyết, kinh nghiệm đi bộ giảm mỡ bụng được chúng tôi chia sẻ ở trên thì bạn cũng nên tham khảo các cách đi bộ giảm mỡ vùng eo cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện mà đem lại hiệu quả cao như sau:

3.1. Đi bộ giơ cao tay

Xem thêm: 4 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh nhẹ nhàng cực gọn dáng

HLV thể dục bật mí, đi bộ kết hợp giơ tay lên cao không chỉ giúp mỡ thừa vùng bụng được đốt cháy mà còn giúp cơ bả vai, cơ ngực được tác động, kích thích đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ phát triển cơ bắp tốt hơn.

Hướng dẫn cách đi bộ giơ tay lên cao để giảm mỡ bụng như sau:

– Bạn bước chân phải lên trước, rồi giơ 2 tay qua đầu sao cho lòng bàn tay hướng vào nhau.

– Khi chân phải hạ xuống, chân trái co lên cao vuông góc, đồng thời hạ tay xuống đầu gối trái.

– Tiếp tục bước như vậy trong 1 phút trong khi đổi tay và chân liên tục.

– Thực hiện bài tập khoảng 15-30 phút mỗi ngày nhằm nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

3.2. Đi bộ giảm mỡ bụng bằng gót chân

Sử dụng gót chân đi bộ tức là bạn dồn toàn lực của cơ thể lên vùng gót chân trong quá trình di chuyển. Điều này có tác dụng kích thích đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể, nhất là mỡ bụng rất hiệu quả.

Hướng dẫn cách đi bộ giảm mỡ bụng bằng gót chân như sau:

– Bạn đứng thẳng người, chân phải bước lên và hạ gót chân xuống.

– Giữ trọng tâm cơ thể bằng gót, tiếp tục bước chân trái lên bằng gót chân.

– Vung tay mạnh hơn so với đi bộ bình thường, thực hiện các bước chân đều, không bước dài quá.

– Thực hiện bài tập đi bộ bằng gót chân này khoảng 20 phút để đạt được hiệu quả cao.

3.3. Đi bộ kiễng chân giảm mỡ bụng

Thực hiện động tác kiễng chân khi đi bộ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. Bạn nên áp dụng cách đi bộ này để cải thiện vòng eo, cân nặng của mình như mong muốn.

Hướng dẫn cách đi bộ kiễng chân giảm mỡ béo như sau:

– Bạn đứng thẳng, kiễng chân, bước các bước ngắn, nhanh bằng nửa bàn chân trước, trong khi đó nắm 2 tay, giơ lên ngang vai và co lại thành góc vuông.

Xem thêm: Bật mí các bài thuốc trị mỡ máu dân gian hiệu quả và an toàn với sức khỏe!

– Thực hiện mỗi bước chân lại duỗi thẳng 2 tay lên cao quá đầu, để 2 lòng bàn tay mở ra rồi hạ tay xuống.

– Tiếp tục thực hiện như vậy liên tục trong 5 phút rồi nghỉ và tiếp tục trong vòng 30 phút.

Đi bộ kiễng chân giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Đi bộ kiễng chân giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

3.4. Đi bộ kết hợp vặn mình

Chuyên gia sức khỏe phân tích, đi bộ kết hợp vặn mình hỗ trợ cải thiện xương khớp, giúp cột sống chắc khỏe và linh hoạt hơn rất nhiều, thêm nữa nó còn giúp tăng khả năng tiêu hao năng lượng calo trong cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp đốt cháy mỡ bụng rất hiệu quả.

Hướng dẫn cách đi bộ kết hợp vặn mình để giảm mỡ bụng như sau:

– Bạn bước chân trái lên trước với một bước cao để tạo thành một góc vuông, đồng thời vặn mình sang bên trái, tay phải đặt lên đầu gối trái và tay trái vung mạnh sang phía sau bên phải.

– Tiếp tục động tác đi bộ tương tự với bên kia.

– Thực hiện bài tập trong 5 phút.

3.5. Đi bộ kết hợp gập đầu gối

Việc kết hợp đi bộ và gập đầu gối không chỉ có tác dụng giúp đôi chân chắc khỏe mà còn hỗ trợ giảm mỡ bụng cực tốt. Cách đi bộ kết hợp gập đầu gối được thực hiện như sau:

– Bạn bắt đầu mở rộng chân ngang vai, tay chống hông.

– Bước chân phải về phía trước, co đầu gối để hông hạ xuống cho đến khi đầu gối sau gần chạm mặt đất. Lưng và đầu thẳng, hóp bụng lại, đầu gối trước đặt trên bàn chân trước.

– Sau đó đẩy gót chân trên, duỗi 2 chân để đưa thân đứng lên.

– Lặp lại tư thế với chân còn lại. Thực hiện bài tập khoảng 25 – 30 phút.

3.6. Đi bộ giật lùi

Đi bộ giật lùi vừa tốt cho hông, chân, đồng thời tác động lên vùng bụng giúp vùng này săn chắc hơn. Ngoài ra, đi bộ giật lùi còn giúp tim, phổi và cơ bắp hoạt động tốt hơn, tăng khả năng đốt cháy calo trong cơ thể.

Xem thêm: Cách sử dụng máy giảm béo Laser Cavitation

Hướng dẫn cách đi bộ giật lùi để giảm cân như sau:

– Bạn đặt chân trái ra đằng sau, khuỷu tay phải gập lại và vung ra sau.

– Sau đó, đặt chân phải ra sau, vung tay trái ra sau còn tay phải hướng về phía trước, giơ cao bằng đầu.

– Đi bộ như vậy khoảng 6-7m rồi dừng lại nghỉ 1 lúc và quay lại đi tiếp.

Đi bộ giật lùi hỗ trợ giảm mỡ béo an toàn cho vùng bụng

Đi bộ giật lùi hỗ trợ giảm mỡ béo an toàn cho vùng bụng

4. Lưu ý khi tập đi bộ giảm mỡ bụng.

Thật sự, đi bộ là một trong những bộ môn thể dục đơn giản nhất và dễ tập luyện nhất cho tất cả mọi người chúng ta. Bạn chỉ cần thực hiện đúng các hướng dẫn đi bộ của Thiên Trường Sport ở trên là bạn có thể giảm mỡ bụng rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để kết quả giảm mỡ bụng được tốt hơn thì các huấn luyện viên thể dục và các chuyên gia sức khỏe cũng cho biết, bên cạnh đi bộ theo hướng dẫn trên, các bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Đi bộ cũng giống như chạy bộ, bạn cần trang bị cho mình một đôi giày chất lượng, vừa vặn, mềm chân, kích thích đôi chân bước nhanh, đều, tăng cường khả năng đốt cháy calo của cơ thể.

– Đối với người bị đau khớp chân, bị chấn thương về xương khớp, người bị đau dây chằng không nên đi bộ thường xuyên, sẽ không tốt cho quá trình phục hồi.

– Bạn cần uống đầy đủ nước trong quá trình đi bộ và sau đi bộ. Tuyệt đối không được để cơ thể thiếu nước.

Uống nước khi đi bộ

Uống nước khi đi bộ

– Không nên đi bộ trong khi bụng quá đói. Bạn nên nạp năng lượng cho cơ thể bằng một số đồ ăn nhẹ trước khi đi bộ trong vòng 45 phút.

– Lựa chọn thời điểm thích hợp để đi bộ ngoài trời. Bạn có thể đi bộ vào buổi sáng sớm, buổi chiều tối hoặc buổi tối sau khi ăn cơm tối. Trong điều kiện thời tiết xấu như mưa bão, trời rét đậm rét hại, bạn không nên đi bộ ngoài trời, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Lúc này, bạn có thể sử dụng máy đi bộ để tập luyện cho mình ngay trong nhà.

– Để giảm mỡ bụng hiệu quả với phương pháp đi bộ, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều tinh bột đường. Tăng cường ăn nhiều rau xanh, các loại trái cây, bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất đạm để phát triển cơ bắp của cơ thể khỏe mạnh hơn.

5. Lời kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc đi bộ có giảm mỡ bụng không? và đi bộ thế nào để giảm mỡ tốt nhất? Với những thông tin này thì chúng tôi chúc bạn đánh tan mỡ bụng nhanh chóng và sớm sở hữu vóc dáng quyến rũ của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

  • Tham khảo thêm: Tác dụng của việc chạy bộ.