Thông tin về thương hiệu Nivea

1. Tính biểu tượng

Một trong những thành tựu đầu tiên của tập đoàn Beiersdorf chính là sự ra đời của chất nhũ hóa nước-trong-dầu (water-in-oil) Eucerit, là cơ sở đưa Nivea Creme trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc da lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Kể từ khi ra đời cách đây hơn 100 năm, Nivea Creme không thực sự trải qua quá nhiều thay đổi, gìn giữ được tính độc đáo nguyên bản như ngày bắt đầu và chỉ thực hiện những cải tiến cần thiết phù hợp với nhu cầu, lối sống và bối cảnh hiện đại. Năm 1914, chỉ 3 năm sau khi chính thức ra mắt, Nivea Creme đã có mặt ở mọi châu lục, không chỉ được sản xuất ở Hamburg (Đức) mà còn ở Buenos Aires (Argentina), Copenhagen (Đan Mạch), Mexico, Moscow, New York, Paris và Sydney. Trên chặng đường dài xuyên suốt lịch sử của thương hiệu, đã có hơn 120 triệu sản phẩm Nivea Creme đã được bán ra, chính xác là dòng sản phẩm mang tính tiêu biểu nhất của Nivea.

Thương hiệu Nivea
Nguồn: Internet

Đứng sau dưỡng ẩm, chống lão hóa là một trong những ưu tiên lớn của thương hiệu Nivea. Sản phẩm Q10 Plus Anti-wrinkle Serum Pearls – cứ 2 giây thì có 1 sản phẩm Q10 Serum được bán ra ở đâu đó trên thế giới, có thể xem là một thành quả vượt ngoài mong đợi sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển từ thập niên 50 cho đến nay. Coenzym Q10 là một yếu tố quan trọng để sản xuất năng lượng và bảo vệ gốc tự do của da, tuy nhiên Q10 sẽ suy giảm theo độ tuổi. Do đó, Q10 Plus Serum Pearls có ngọc trai chứa hàm lượng Q10 cao nhất trong số các dòng sản phẩm Q10 Plus của Nivea, với hiệu quả tuyệt vời của mình đã hoàn toàn chinh phục khách hàng trên khắp thế giới.

2. Lịch sử thương hiệu

Trước khi câu chuyện thành công của Nivea bắt đầu được viết xuống, một phát minh mới đã làm nên cuộc cách mạng và trở thành linh hồn của tất cả các sản phẩm Nivea cho đến nay. Đó chính là Eucerit. Tiến sĩ Isaac Lifschütz đã phát triển chất nhũ hóa ổn định nước-trong-dầu Eucerit và dùng làm chìa khóa cho ra đời Nivea Creme đầu tiên vào tháng 12/1911. Chất kem này sau khi hoàn thành có màu trắng tuyết, từ đó đặt tên thương hiệu là Nivea, bởi trong tiếng Latin, Nivea được dịch ra có nghĩa là “tuyết trắng”.

Thương hiệu Nivea từ trước khi chính thức xuất hiện đã thuộc sở hữu của công ty Beiersdorf – thành lập từ năm 1882 bởi nhà hóa học Paul Carl Beiersdorf. Đến năm 1890, công ty Beiersdorf được bán lại cho doanh nhân/dược sĩ Oscar Troplowitz – người mà từ đó về sau vẫn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nhà tư vấn/tiến sĩ/ nhà hóa học Isaac Lifschütz và Paul Gerson Unna để phát triển các sản phẩm cho Nivea, và các thương hiệu con thuộc sở hữu của tập đoàn Beiersdorf.

Thương hiệu Nivea
Nguồn: Internet

Năm 1925, thương hiệu Nivea lần đầu tiên giới thiệu Nivea Cream đựng trong một chiếc hộp thiếc xanh. Trải qua không ít sự thay đổi trong suốt nhiều thập kỷ cho đến năm 2007, đã hoàn thiện được một phiên bản Nivea Creme tối giản như ngày nay. Từ những năm 1930, tập đoàn Beiersdorf bắt đầu sản xuất các dòng sản phẩm khác nhau, làm phong phú danh mục của Nivea với lotion, toner, sữa rửa mặt, kem cạo râu, dầu gội đầu, kem chống nắng,…Thập niên 80 là giai đoạn mở rộng ổn định của Nivea như là một thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng quốc tế, có mặt trên thị trường toàn cầu. Nhiều bản quyền thương hiệu của Nivea đã bị tịch thu ở nhiều quốc gia trong Thế Chiến II nhưng sau đó đã được Beiersdorf hoàn tất thu mua vào năm 1997.

3. Các dòng sản phẩm nổi bật

Từ công thức Eucerit mang tính di sản ra đời vào năm 1911, đến nay, thương hiệu Nivea đã đa dạng hóa sản phẩm của mình thành 4 danh mục lớn gồm: Body, Men, Creme và Lip Care.

– Body: cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể cho mọi làn da từ xà phòng, gel tắm, sản phẩm khử mùi, kem dưỡng ẩm toàn thân, kem chống nắng,…

– Men: thương hiệu Nivea giới thiệu sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho nam giới lần đầu tiên vào năm 1922. Đó đã là gần 100 năm trước, khi mà quan niệm chăm sóc da nam giới không gì khác ngoài nước và xà phòng. Tuy nhiên, Nivea hiểu rằng các quý ông cũng có những nhu cầu riêng của mình, đặc biệt là các dòng sản phẩm xoay quanh vấn đề râu, tóc và chăm sóc cơ thể – được nghiên cứu và phát triển trên tiêu chuẩn da liễu, khoa học.

Mỹ phẩm thương hiệu Nivea
Nguồn: Internet

– Creme: với chiếc hộp thiếc xanh Nivea Creme – một biểu tượng cổ điển của lịch sử thương hiệu. Nivea luôn sẵn sàng cho mọi gia đình và mọi cá nhân, từ Nivea Creme dưỡng ẩm chuyên sâu đến Nivea Soft bổ sung vitamin E và dầu Jojoba, cùng nhiều lựa chọn dung tích và thiết kế bao bì khác nhau gồm dạng hộp thiếc, tuýp hoặc hũ nhựa.

– Lip Care: không giống như nhiều vị trí da khác trên khuôn mặt, lớp biểu bì của môi không có tuyến bả nhờn do đó dễ bị khô ráp và nứt nẻ. Để chăm sóc và bảo vệ vẻ đẹp của làn môi, các dòng sản phẩm Lip Care của Nivea cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp, giúp môi luôn đủ ẩm, khỏe mạnh trước sự tác động của thời tiết. Ngoài dưỡng ẩm cơ bản, Lip Care còn đáp ứng các nhu cầu chăm sóc môi khác như chống tia UV, phục hồi và màu sắc tự nhiên.

4. Thị trường châu Á

Nhà máy sản xuất hiện đại tại Thái Lan dành cho thương hiệu Nivea (và cả Eucerin) là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh toàn cầu của tập đoàn Beiersdorf. Công ty đại diện của Beiersdorf đã có mặt ở Thái từ năm 1927 và thành lập chi nhánh bán hàng từ năm 1972. Từ năm 1982, ngoài thị trường Thái Lan, nhà máy bắt đầu cung cấp các sản phẩm chăm sóc da Nivea và Eucerin cho nhiều quốc gia khác, gồm: Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Úc và New Zealand.

Thương hiệu Nivea
Nguồn: Internet

Từ năm 1937, thương hiệu Nivea gia nhập thị trường Trung Quốc nhưng buột phải đổi tên thành “Neng Wei-ya”, trong khi ngày nay được dịch thành “Ni Wei-ya”. Tháng 5/2018, Nivea công bố hợp tác chiến lược với NetEase Kaola – nền tảng bán lẻ trực tuyến lớn nhất cho hàng nhập khẩu tại Trung Quốc, không lâu sau khi hợp tác thành công với JD.com và Alibaba.com. Liên minh Nivea – Kaola hứa hẹn sẽ mở ra hơn 900 triệu người dùng cho Nivea lẫn Beiersdorf, giúp nâng cao vị thế và sự hiện diện thương mại điện tử tại nền kinh tế lớn nhất Châu Á này.

Từ năm 2013, thương hiệu Nivea đã triển khai phát triển mảng bán lẻ du lịch ở Châu Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương, sau khi đạt được những thành công nhất định ở Châu Âu và Trung Đông. Đội ngũ quản lý bán lẻ du lịch đã được chuyển từ Basel (Thụy Sĩ) về trụ sở toàn cầu chính ở Hamburg (Đức) để hiệp lực và nhận được sự hỗ trợ tối ưu nhất. Theo ước tính của Beiersdorf, Châu Á – Thái Bình Dương đang là khu vực bán lẻ du lịch hàng đầu với 37% thị phần, dự báo sẽ tăng đến 45% vào năm 2025. Vì vậy, người tiêu dùng Châu Á đang và sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ các dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu chăm sóc da khi du lịch của mình: nhỏ gọn, đầy đủ và chi phí tiết kiệm.

Các thương hiệu khác

Thông tin thương hiệu BotániThông tin thương hiệu LancômeThông tin thương hiệu Yves RocherThông tin thương hiệu FlormarThông tin thương hiệu Clarins