Mỹ phẩm Queen Perfect chất lượng một đằng, quảng cáo một nẻo

Mỹ phẩm Queen Perfect đang quảng cáo danh là “thần dược” với nhiều công dụng như đặc trị mụn, xóa tan các vết thâm… khiến nhiều khách hàng khi mua về sử dụng, lầm tưởng như quảng cáo đã phải mất tiền oan.

Mỹ phẩm Queen Perfect là một thương hiệu mỹ phẩm do công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga quản lý. Theo quảng cáo trên trang ưeb: Queenperfect.com.vn hiện tại công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga đang phân phối trên thị trường rất nhiều loại sản phẩm, bao gồm các loại dưỡng trắng, ủ trắng, tắm trắng, trị mụn – trị nám…

Trên trang web của công ty có quảng cáo rằng đây là một sản phẩm “Kem trị mụn của Queen Perfect sẽ giúp bạn dẹp bỏ hết các loại mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá, đầu đen, li ti… cho bạn một làn da đẹp không tì vết”.

Mỹ phẩm nhưng lại nổ là “thần dược”

Bên cạnh đó, công ty này cũng tự tin khẳng định tất cả sản phẩm thuộc Mỹ phẩm Queen Perfect là “mỹ phẩm thiên nhiên” với “nguồn gốc 100% từ thiên nhiên”, “Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn cGMP, ISO 9001 – 2015 và chứng nhận của Bộ Y tế về chất lượng an toàn sản phẩm.”

Tự tin khẳng định xuất xứ 100% thiên nhiên là thế, tuy nhiên, Mỹ phẩm Queen Perfect cũng thẳng thừng tuyên bố rằng các sản phẩm của mình tác dụng rất nhanh, được mệnh danh là “thần dược”. Đơn cử, kem trị nám “Trị nám, tàn nhang, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên làn da”, sản phẩm “Ủ nhả nắng Queen Perfect Body Whitening” có thể phục hồi làn da trong thời gian ngắn.

Cùng với đó, phía công ty cũng đưa ra thông báo rằng, dòng mỹ phẩm Queen Perfect đã đạt được vị trí riêng trên thị trường với những thành tích như: Bảng vàng Doanh nhân Xuất sắc trên Mặt trận Kinh tế. Cúp Doanh nhân – Doanh nghiệp Tiêu biểu – Ngôi sao Châu Á – Thái Bình Dương Cúp vàng “Tự hào Thương hiệu Việt Nam” Công ty TNHH TM DV- SX Mỹ phẩm Thúy Nga – Thương hiệu Queen Perfect hân hạnh được nhận giấy khen Thương hiệu – Hàng Việt được yêu thích nhất..

Nhập vai là một khách hàng, liên hệ với phía công ty thì được nhân viên tư vấn về công dụng “thần dược” của loại mỹ phẩm Queen Perfect là có thể đặc trị được mụn hiệu quả trong thời gian ngắn sẽ thấy kết quả rõ rệt. Trước đó, “sản phẩm Kem trị mụn Queen Perfect” bị khách hàng “tố” là kém chất lượng được một số báo phản ánh.

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 06/2011/TT-BYT”‘ “Mỹ phẩm khi đưa ra thị trường để lưu thông bắt buộc phải thông qua thủ tục công bố mỹ phẩm, nếu không sẽ không được phép lưu thông

“Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mãi khi sản phẩm lưu thông trên thị trường”.

Việc công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm (mục đích sử dụng của sản phẩm) phải đáp ứng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm (Phụ lục số 03-MP).”

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu chứng minh tính an toàn và hiệu quả của mỹ phẩm và phải tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của ASEAN”.

Khi thực hiện quảng cáo về sản phẩm của mình Công ty TNHH TM & SX mỹ phẩm Thúy Nga ngoài việc tuân thủ các quy định về công bố mỹ phẩm và quảng cáo mỹ phẩm theo thông tư 06/2011/TT-BYT thì còn phải tuân theo các quy định về quảng cáo nói chung.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác.

“Việc quảng cáo mỹ phẩm Queen Perfect của công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga không đúng nội dung công bố, quảng cáo là thần dược đặc trị mụn, xóa thâm là không được phép. Quảng cáo không đúng về chất lượng sản phẩm” Luật sự Hùng nói rõ.

Mỹ phẩm khi kinh doanh phải được quảng cáo đúng sự thật. Mỹ phẩm Queen Perfect của công ty TNHH TM DV & SX Mỹ phẩm Thúy Nga phải chịu trách nhiệm về chất lượng và hình thức quảng cáo đối với sản phẩm của mình. Việc quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP.

Vậy, phía công ty quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm của mình là đặc trị mụn, nám… Có tác dụng hơn cả thuốc thì trường hợp này phải xem có vi phạm về quảng cáo mỹ phẩm, gây nhầm sản phẩm đó là thuốc hay không?.

Trước việc quảng cáo nổ là “thần dược” đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh kiểm tra xử lý bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD..

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin./.

PV