Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp và chuyên nghiệp

Việc đầu tư vào bao bì mỹ phẩm không chỉ đóng vai trò như một kênh truyền thông hiệu quả mà nó còn giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp? Đừng bỏ qua những lưu ý bên dưới nhé.

Xem thêm video thiết kế ấn tượng để in bao bì sản phẩm!

1. Màu sắc đóng vai trò chủ đạo

Bạn có biết rằng, màu sắc là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết kế bao bì mỹ phẩm? Bởi vì màu sắc tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến cảm xúc khách hàng. Đó là lý do mà khi chọn màu sắc cho bao bì mỹ phẩm, bạn cần lựa chọn gam màu phù hợp với độ tuổi, giới tính và những đặc điểm tính cách khác nhau của khách hàng.

Chọn màu sắc cho bao bì
Nhóm khách hàng cao cấp thích mỹ phẩm màu tối như đen, nâu, tím,…

Nhóm khách hàng thượng lưu giàu có, địa vị xã hội cao, phụ nữ trung niên, chị em công sở có thu nhập tốt, thường xuyên chi nhiều tiền cho việc mua sắm mỹ phẩm cao cấp,… sẽ ưa chuộng những màu sắc mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm cho nhóm khách hàng này, bạn ưu tiên sử dụng màu sắc có độ tối và đậm như nâu, vàng, vàng đen, vàng đậm, đỏ đậm, tím,… giúp làm nổi bật lên vẻ đẹp sang trọng cho sản phẩm.

Nhóm khách hàng là những bạn nữ tuổi teen, sinh viên đại học còn phụ thuộc kinh tế vào gia đình thường yêu thích bao bì mỹ phẩm tươi mới, năng động và trẻ trung, thể hiện đúng phong cách và cá tính của họ.

vỏ bao bì mỹ phẩm có màu đẹp
Những bạn gái còn đi học thích màu sắc tươi sáng, trẻ trung

Khi chọn màu sắc thiết kế bao bì cho các cô nàng trong độ tuổi còn đi học, bạn nên chọn màu hồng, xanh sáng, vàng tươi, trắng hoặc các gam màu pastel. Bên cạnh đó, đừng quên thể hiện sự sáng tạo đầy phá cách trong mẫu mã bao bì, tạo cảm giác bắt mắt cho khách hàng.

Nhóm đối tượng khách hàng là các bé gái sẽ phù hợp với những màu sắc tươi sáng và rực rỡ như đỏ, hồng và vàng. Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm cho bé gái như sữa tắm, sữa dưỡng, phấn rôm, son dưỡng,… bạn nên linh hoạt sử dụng các sắc độ màu sắc kể trên một cách đa dạng.

2. Họa tiết trên sản phẩm

Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn cần chú ý đến họa tiết trang trí trên bao bì. Vì họa tiết cũng góp phần thể hiện những tiếng nói và thông điệp dành riêng cho khách hàng. Tùy vào từng nhóm đối tượng khách hàng mà bạn chọn lựa họa tiết bao bì mỹ phẩm phù hợp.

Ở nhóm khách hàng thuộc phân khúc cao cấp tuổi trung niên, bạn nên ưu tiên chọn họa tiết thể hiện sự tinh tế, tính nghệ thuật cao nhằm làm toát lên giá trị cao cấp của mỹ phẩm.

Họa tiết trên bao bì mỹ phẩm
Họa tiết trên bao bì mỹ phẩm cũng tác động mạnh đến cảm xúc khách hàng

Ở nhóm khách hàng nữ tuổi teen, cần tập trung sử dụng các họa tiết mới lạ, độc đáo, bắt mắt và hiện đại, trẻ trung. Việc sử dụng phong cách thiết kế bao bì có họa tiết Pattern, Gradient hay những mảng màu cũng là gợi ý mà bạn nên tham khảo để tạo ra bao bì mỹ phẩm ấn tượng.

Ở nhóm khách hàng là bé gái, việc chọn lựa họa tiết trang trí là các hình vẽ, hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ tạo nên sức hút cực kỳ lớn với các bé.

3. Kiểu dáng

Muốn thiết kế bao bì mỹ phẩm thu hút khách hàng, ngoài màu sắc và họa tiết thì kiểu dáng cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Những sản phẩm sở hữu bao bì với vẻ ngoài tinh tế tạo ấn tượng tốt đối với nhóm khách hàng là phái nữ.

Với nhóm khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, bao bì cần được thiết kế sang trọng, tinh tế và chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ. Bởi họ là những người có điều kiện kinh tế, giàu có, sử dụng mỹ phẩm nhiều, giàu kinh nghiệm và đặc biệt khó tính trong việc mua sắm.

Chức năng của bao bì mỹ phẩm
Nhóm khách hàng thượng lưu thích mỹ phẩm có bao bì tinh tế, thiết kế tỉ mỉ

Với nhóm khách hàng tuổi teen, bao bì sở hữu kiểu dáng hiện đại, trẻ trung sẽ được ưa chuộng hơn. Ngoài ra, những loại mỹ phẩm có bao bì cong mềm mại cũng tạo nên sức hút lớn.

Riêng nhóm khách hàng là các bé gái, chai lọ mỹ phẩm cần có sự đáng yêu, ngộ nghĩnh với hình ảnh liên quan đến các nhân vật hoạt hình sẽ hấp dẫn các bé hơn.

4. Chức năng của bao bì

Trong quá trình thiết kế bao bì mỹ phẩm, nhiều đơn vị chỉ chăm chút cho vẻ bề ngoài mà quên mất rằng chức năng của các loại bao bì là chứa đựng và bảo quản mỹ phẩm bên trong.

Do đó, bạn cần quan tâm đến chất liệu bao bì sao cho phù hợp với tính chất lý, hóa học của mỹ phẩm bên trong theo thời gian. Chất liệu bao bì tốt giúp mỹ phẩm không bị biến đổi tính chất theo thời gian, tăng hạn sử dụng đồng thời tránh xảy ra tình trạng rơi vỡ.

Bao bì chất lượng
Bao bì chất lượng là bao bì bảo quản được sản phẩm chứa đựng bên trong nó

Đối với thị trường thật giả lẫn lộn như hiện nay, việc chọn lựa đơn vị cung cấp bao bì mỹ phẩm chất lượng không phải dễ dàng. Và Chai Lọ Phúc Nguyên tự hào khi là đơn vị cung cấp chai, lọ, hũ mỹ phẩm được các đơn vị, doanh nghiệp đánh giá cao. Đến với Phúc Nguyên bạn sẽ nhận được:

  • Thiết kế sản phẩm sang trọng giúp làm tăng giá trị của sản phẩm chứa đựng
  • Mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau
  • Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc
  • Chiết khấu tốt dành cho khách hàng mua với số lượng lớn
  • Đỗi ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc

Dưới đây là một số mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm như chai lọ mỹ phẩm, hũ mỹ phẩm,… được ưa chuộng tại Phúc Nguyên:

Thiết kế bao bì chai serumBao bì lọ đựng kem

Bao bì lọ đựng son có thiết kế đơn giảnBao bì vỏ son

Trên đây là 4 lưu ý quan trọng khi thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp. Tùy vào dòng sản phẩm và nhóm đối tượng khách hàng hướng đến mà bạn cân nhắc nhọn màu sắc, họa tiết, kiểu dáng và chất liệu phù hợp nhất, giúp sản phẩm chuyên nghiệp và thu hút đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

Việc đặt tên shop mỹ phẩm hay độc lạ khi in trên bao bì sẽ nhìn sang trọng hơn rất nhiều.

Bạn nên tìm hiểu thêm cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả để đảm bảo mua được mỹ phẩm đúng chuẩn đạt chất lượng.