Cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm nổi bật, thu hút ánh nhìn

Cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm quyết định đến việc bức ảnh có đẹp không và có lượt tương tác hay không? Vì thế, nếu bạn là một chủ cửa hàng mỹ phẩm hay người viết về mỹ phẩm thì đừng bỏ lỡ bài viết này!

Tìm hiểu đặc trưng của thương hiệu, đối tượng mục tiêu

Cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm đẹp và nổi bật đầu tiên chính là bạn hiểu rõ về thương hiệu của nó. Tìm hiểu về thương hiệu và hiểu được kì vọng của khách hàng. Từ đây, bạn sẽ chụp được các bức ảnh chuyên nghiệp nhất và chạm trúng tâm trí của khách hàng.

Sau khi bạn đã tìm hiểu kĩ về thương hiệu hãy kiểm tra đối tượng mục tiêu của sản phẩm là gì? Ai là khách hàng của thương hiệu hướng đến? Nó là một sản phẩm dành cho các đối tượng ở lứa tuổi nào? Việc bạn nhận ra được khách hàng mà thương hiệu đang hướng đến sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn trong cách chụp ảnh.

Lập kế hoạch rõ ràng – Cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm

Nếu bạn chỉ đơn giản là thực hiện một tác phẩm mang tính giải trí cho bạn bè thì bạn có thể thư giản và không cần kế hoạch. Thế nhưng, trong trường hợp bạn đang muốn quảng bá sản phẩm thì phải có kế hoạch.

Bạn hoàn toàn có thể tìm xem các ví dụ về chụp ảnh sản phẩm, các đạo cụ cần thiết… Sau đó, xác định xem những gì cần thiết để sử dụng và tạo nên bức ảnh.

Nhiệm vụ của mỗi người chụp ảnh, mỗi ảnh của các shop khác nhau chính là sự sáng tạo. Vì thế, bạn cần xem qua các ví dụ từ đó phát triển ý tưởng chụp ảnh mỹ phẩm của bạn. Và điều cần thiết của bạn nữa là phải khéo léo tìm ra được cách tốt nhất để có thể làm nổi bật thương hiệu bạn.

Cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm – Kĩ càng trong chọn gam màu

Màu sắc, đây là một yếu tố quan trọng để người xem nhận thức chung về một hình ảnh nào đó. Việc phối màu thích hợp sẽ làm cho bức ảnh sản phẩm mỹ phẩm của bạn đẹp hơn rất nhiều.

Nếu như bạn muốn có cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm theo phong cách tươi sáng? Vậy thì việc lựa chọn một nền đầy màu sắc và có tông màu sặc sỡ sẽ thích hợp. Còn nếu bạn cần có cái nhìn đầy cổ điển từ người xem thì sao? Ở đây, sự kết hợp giữa các đạo cụ màu đen trắng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Nếu như thương hiệu mỹ phẩm của bạn có một màu cố định đại điện thì thế nào? Trong trường hợp này, cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm tốt nhất cho bạn đó là chọn gam màu phù hợp là được.

Ví dụ, màu đại diện là màu đỏ. Vậy thì điều bạn cần làm chính là chọn các gam màu khác hợp với màu đỏ để chụp sản phẩm.

Chụp ảnh theo một phong cách nhất định

Mọi thứ bạn sử dụng trong cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm phải thật sự hợp nhất. Các yếu tố về bố cục, màu sắc hay kiểu dáng, hình dạng phải đồng nhất với nhau. Mọi thứ phải được sắp đặt theo một cách hợp lý nhất. Và bức ảnh mỹ phẩm đó phải có được một phong cách riêng, tổng thể, hấp dẫn và nổi bật.

Để tạo nên được phong cách, bạn cần xác định nhiều yếu tố khác nhau. Thương hiệu bạn hướng đến là gì? Đối tượng khách hàng như nào? Mức giá của món hàng đắt hay bình dân? Gam màu đang sử dụng như thế nào? Và mong muốn của bạn khi bức hình đến với khách hàng là gì?

Cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm đẹp – Chọn góc chụp lạ mắt

Các nhiếp ảnh gia đã từng cho biết rằng, sản phẩm nên được chụp ở những góc nhìn lạ mắt. Bởi vì, nếu như bạn cứ chụp theo một góc nhất định giống như các shop khác thì sẽ không gây ấn tượng.

Bạn có thể chụp theo góc từ trên xuống, đặt sản phẩm nằm trên ghế, bàn… Chọn lựa và chụp sản phẩm ở những góc khác nhau sẽ khiến sản phẩm của bạn được lột tả tốt hơn.

Trên đây là một số cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm đẹp mà nhatminhdecor muốn gợi ý cho bạn. Hãy tham khảo và chúc các bạn sáng tạo ra được bức ảnh đẹp nhé!