5 bài tập thể dục sau sinh mổ giúp mẹ giảm cân, eo thon dáng gọn

5 bài tập thể dục sau sinh mổ giúp mẹ giảm cân, eo thon dáng gọn

Video Bài tập thể dục cho phụ nữ sau sinh mổ

3. Bài tập yoga sau sinh mổ: Tư thế rắn hổ mang

Bài tập yoga sau sinh mổ: Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn nhà, duỗi thẳng chân
  • Co tay lại gần phía nách, duỗi các ngón tay ra
  • Hít sâu, bắt đầu nâng cao cổ và đầu
  • Kéo căng chân, cột sống
  • Thở ra, từ từ hạ thân người xuống sàn.

4. Bài tập bụng sau sinh mổ: Cúi cong người về phía trước

Cúi cong người về phía trước

Đây là một bài tập thể dục sau sinh mổ giúp tăng cường cơ bụng và có thể được thực hiện mọi lúc. Đứng thẳng, chân rộng, cúi cong thân mình về phía trước. Cố gắng để hai tay chạm xuống sàn nhà. Giữ yên trong 10 giây. Trở về tư thế ban đầu. Hãy giữ lưng của bạn thẳng nhất có thể trong bài tập này.

5. Bài tập bụng sau sinh mổ: Căng cơ bụng dưới

Căng cơ bụng dưới

Bài tập thể dục sau sinh mổ này có mục tiêu nhắm vào các cơ bụng dưới bị ảnh hưởng bởi phẫu thuật. Đầu tiên, hãy nằm trên sàn, duỗi thẳng tay chân và cột sống. Sau đó, dùng cơ bụng và cơ chân kéo 1 chân lên trước, chân kia duỗi thẳng. Cuối cùng sử dụng các cơ để đưa chân về vị trí ban đầu.

Mẹo nâng cao hiệu quả bài tập thể dục sau sinh mổ

Để các bài tập thể dục sau sinh mổ đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo các mẹo sau:

  • Khởi động trước khi tập thể dục: Bạn phải căng cơ trước khi tập vì cơ thể và cơ bắp của bạn đang trong quá trình hồi phục lại trạng thái cũ. Chỉ cần kéo căng cơ đơn giản trước khi bắt đầu tập thể dục. Điều này làm cho cơ bắp đã sẵn sàng hoạt động.
  • Xem video hướng dẫn bài tập: Những video này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện các bài tập thể dục đặc biệt dành cho người vừa sinh mổ.
  • Không nên tập quá sức: Tập thể dục quá nhiều sau khi sinh mổ có thể làm máu chảy nhiều hơn. Nếu có dấu hiệu này, bạn cần tập chậm lại và nên đến bác sĩ khám khi cảm thấy đau.
  • Tập thể dục cùng với con: Hãy đi dạo với bé nếu thời tiết thuận lợi. Bạn có thể đặt bé lên xe đẩy và đi chậm khắp khu phố hoặc công viên cùng bạn thân hoặc chồng. Bạn có thể đi bộ 15 phút mỗi ngày.
  • Dọn dẹp nhà cửa là một bài tập thể dục tốt: Công việc nhà giúp bạn đốt cháy calorie rất tốt. Lau sàn, giặt giũ và hút bụi là một cách để giúp máu lưu thông trong cơ bắp.

Hy vọng những bài tập cho mẹ sau sinh mổ ở trên sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng cân đối, thon thả. Hãy kiên trì luyện tập hàng ngày để vừa đẹp, vừa khỏe mẹ nhé!

Có thể bạn quan tâm: Khi nào được tập thể dục sau sinh mổ? Những lưu ý mẹ cần biết